Tri thức và Cuộc sống số Tết Quý Mão 2023

chức Tài chính quốc tế - IFC đã trao tặng VPBank giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu về Tài chính Khí hậu khu vực Đông Á và Thái Bình Dương năm 2022”. Đây là giải thưởng danh giá được IFC tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2021, dành cho các tổ chức tài chính tham gia thúc đẩy tài chính xanh và báo cáo minh bạch dữ liệu khoản vay xanh thông qua công cụ đánh giá khí hậu cho các tổ chức tài chính (CAFI) do IFC phát triển. Và VPBank vinh dự là ngân hàng duy nhất thuộc khu vực Đông Á và Thái Bình Dương được vinh danh tại giải thưởng này cho hạng mục Tổ chức tài chính đạt được Mục tiêu Khí hậu cao nhất trong năm tài chính (Highest achievement of climate targets in a fiscal year). Theo đại diện ngân hàng, tính đến tháng 8/2022, thông qua việc tiếp cận các khuyến nghị của Lực lượng Đặc nhiệm về Công bố thông tin tài chính liên quan đến khí hậu, VPBank đã trở thành tổ chức tài chính đầu tiên tại Việt Nam công bố tác động tài chính của biến đổi khí hậu dựa trên phân tích kịch bản, từ đó lên lên kế hoạch cơ cấu lại danh mục đầu tư tập trung vào những ngành thân thiện với môi trường và có khả năng chống chịu tốt với biến đổi khí hậu. Thương hiệu phủ sóng rộng khắp 2022 cũng là năm đánh dấu sự chuyển mình quan trọng của thương hiệu VPBank. Đầu năm, ngân hàng đã công bố tái định vị thương hiệu, ra mắt logo mới và một sứ mệnh đầy tham vọng: “Vì một Việt Nam thịnh vượng”. Điều đáng chú ý của lần làm mới thương hiệu này là VPBank đã đưa ra bốn “trụ cột” thương hiệu, tương đương với 4 khái niệm “thịnh vượng mới”: Thịnh vượng Tài chính - Thịnh vượng Cộng đồng - Thịnh vượng Thể chất và Thịnh vượng Tinh thần. Những giá trị thịnh vượng mới này không chỉ giúp VPBank hướng tới sứ mệnh thương hiệu “Vì một Việt Nam thịnh vượng” toàn diện và trọn vẹn hơn, mà còn mở rộng tầm ảnh hưởng và “độ phủ sóng” nhận diện của ngân hàng. Ngay sau khi công cố tái định vị thương hiệu, VPBank đã lập tức triển khai chiến lược hành động phủ sóng thương hiệu rộng khắp, xuyên suốt và liên tục, thông qua chuỗi hoạt đông hoành tráng trên khắp cả nước. Một trong những sự kiện nổi bật lan tỏa mạnh mẽ thương hiệu VPBank phải kể đến chiến dịch Light up Viet Nam với đại nhạc hội bùng nổ thu hút hơn 15 nghìn người tham dự trực tiếp và hàng triệu lượt xem online. Tiếp đó, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 29 năm của ngân hàng, VPBank cũng đã triển khai chuỗi hoạt động chào đón sinh nhật với thông điệp “Hòa sắc thịnh vượng”, mà điếm nhấn là kỷ lục Việt Nam “Bảng quảng cáo decal dán kính được tạo nên từ 10.000 cái tên của CBNV” với tổng diện tích gần 2.000 m2, chạy dọc chiều cao tòa nhà hội sở chính của ngân hàng tại 89 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội. Tấm biển này có thể được nhìn thấy từ khoảng cách vài km, gây ấn tượng với bất kỳ người dân nào đi qua khu vực các phố Thái Hà, Láng Hạ, Hoàng 28 TRITHỨC&CUỘCSỐNG TẾTQÚYMÃO2023

RkJQdWJsaXNoZXIy MTYzNTY5OA==