Đặc san Tri thức và Cuộc sống Xuân Giáp Thìn 2024

XUÂN GIÁP THÌN 2024 108 TRI THỨC & CUỘC SỐNG hiệu Plato thì “Các nguyên lý quản trị thương hiệu kinh điển vẫn luôn hữu dụng, nhưng các thương hiệu muốn vượt lên trước thì phải có thêm những cú “Moonshot thinking”, mở đường cho tư duy và cách làm đột phá”. Năm 2014, khi VPBank lần đầu tiên mời nghệ sỹ danh tiếng Richard Clayderman đã là một cú Moonshot thành công của VPBank. Trong ngành ngân hàng khô khan và cách làm marketing hầu hết là na ná nhau, thiếu tính sáng tạo, cách làm của VPBank đã tạo ra luồng gió tiên phong mát mẻ, hấp dẫn. Trong nhiều năm qua, VPBank đã luôn gắn liền với sự kiện đẳng cấp, khác biệt, có dấu ấn quản trị chiến lược hình ảnh rõ ràng trong cách làm thương hiệu. Trong 10 năm qua, ngân hàng cũng không ngừng đổi mới cách thức lan tỏa thương hiệu. Nếu như trước kia VPBank tập trung vào các sự kiện âm nhạc với dòng nhạc cổ điển thì thời gian gần đây, với loạt sự kiện lớn thu hút hàng chục ngàn người tham gia như các giải chạy hay hai đêm diễn Westlife với số khán giả lên tới hơn 30.000 người, có thể thấy ngân hàng xanh lá đang có những “Moonshot thinking” dịch chuyển sang xu hướng “Brand Journalism”. Đây là một thuật ngữ khá thú vị về quản trị thương hiệu, với ý nghĩa thay vì quá ưu tiên một phân khúc, một nhóm khách hàng cụ thể, thương hiệu có cách tiếp cận rộng hơn, đa dạng hơn, linh hoạt Và với VPBank, chiến lược “Brand journalism” hoàn toàn phù hợp với vị thế ngân hàng top đầu Việt Nam hiện tại, đồng thời thể hiện được tầm nhìn và sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” mà VPBank tuyên bố theo đuổi khi tái định vị thương hiệu vào năm 2022. Khi thương hiệu trở thành “nhân hiệu” Với sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” được đặt ở trung tâm, lựa chọn “kết nối cảm xúc” của VPBank cũng đã có nhiều thay đổi. Ngân hàng ưu tiên làm thương hiệu theo chiều Đại nhạc hội “Light up Vietnam” là một trong những sự kiện văn hóa nghệ thuật đỉnh cao nhằm gia tăng giá trị thịnh vượng cho cộng đồng

RkJQdWJsaXNoZXIy MTYzNTY5OA==