103 TRI THỨC & CUỘC SỐNG XUÂN GIÁP THÌN 2024 phần phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, rửa tiền. Agribank tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn về thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử, kỹ năng sử dụng dịch vụ ngân hàng an toàn hợp lý; nâng cao nhận thức của khách hàng trước rủi ro an ninh mạng, hoạt động lừa đảo trên không gian mạng. Trong năm 2023, các cán bộ Agribank trên toàn hệ thống đã giúp được hơn 100 khách hàng thoát khỏi các vụ lừa đảo công nghệ cao, bảo vệ được tài sản trị giá hơn 10 tỷ đồng trong tài khoản của khách hàng thông qua việc tuyên truyền cảnh báo kịp thời, hiệu quả tới khách hàng. Cùng với đó, Agribank thường xuyên tổ chức hoặc tham gia các buổi roadshow, hội chợ, tọa đàm, giới thiệu các sản phẩm Ngân hàng điện tử và sản phẩm thẻ chip, đến các hộ kinh doanh, tiểu thương để tư vấn, mở thẻ, tạo mã VietQR cho khách hàng của mình. Lợi thế chi nhánh rộng khắp cả nước đã giúp việc tuyên truyền rộng rãi chính sách thanh toán không dùng tiền mặt và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại đến mọi đối tượng khách hàng trên cả nước. Nhận thức rõ chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, hàng năm, Agribank đều dành ngân sách lớn trong đầu tư xây dựng, ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin, đảm bảo vận hành cho bình quân hàng triệu giao dịch mỗi ngày, trong đó giao dịch tự động chiếm tới 91,97% tổng số giao dịch. Agribank hiện có gần 20 triệu khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán, gần 16 triệu khách hàng sử dụng thẻ ATM, gần 15 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán qua kênh Mobile Banking. Đưa trải nghiệm ngân hàng số đến vùng sâu, vùng xa Hơn 3.500 ATM/CDM (trong đó gần 2.000 máy được đặt ở khu vực Ngân hàng tự động Agribank Digital giúp khách hàng có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm các dịch vụ tiện ích. Xác định dịch vụ Ngân hàng điện tử chính là môi trường “trải nghiệm tương tác số”, Agribank đã mang đến nhiều tiện ích vượt trội trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking.
RkJQdWJsaXNoZXIy MTYzNTY5OA==