Tri thức và Cuộc sống số Tết Quý Mão 2023

93 TRITHỨC&CUỘCSỐNG TẾTQÚYMÃO2023 THIÊN AN NHẬM CHỨC GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH (CEO) CỦA PEPSICO, ÔNG RAMON LAGUARTA ĐƯỢC KỲ VỌNG ĐƯA TẬP ĐOÀN NÀY LÊN MỘT TẦM CAO MỚI VÀ VĨ ĐẠI HƠN. đồ ăn nhẹ và đồ uống của PepsiCo trên khắp khu vực này. Có thể nói đây là một trong những hoạt động kinh doanh phức tạp nhất của tập đoàn, ở cả thị trường phát triển, đang phát triển và mới nổi. Ramon Laguarta giữ chức vụ Chủ tịch PepsiCo kể từ tháng 9/2017, giám sát các hoạt động toàn cầu, hợp tác chặt chẽ với các đối tác kinh doanh, định hình chiến lược công ty, chính sách công, đầu tư vào các lĩnh vực mang tính đột phá... Từ tháng 10/2018, ông giữ chức Giám đốc điều đưa ra những chiến lược góp phần giúp PepsiCo giữ vững vị thế của tập đoàn thực phẩm, đồ uống lớn nhất nhì thế giới. Những thương hiệu mang tính biểu tượng của tập đoàn này phải kể đến như đồ uống có gas (Pepsi), đồ uống tăng lực (Mountain Dew), nước trái cây (Tropicana), trà (Lipton), đồ uống thể thao (Gatorade) hay Snack khoai tây (Lay’s),… Doanh thu của tập đoàn liên tục tăng những năm gần đây. Nếu như năm 2016 (dưới thời bà Indra Nooyi), PepsiCo đạt doanh thu ròng khoảng 63 tỷ USD thì đến năm 2021 (khi ông Ramon làm Giám đốc điều hành), con số này tăng lên 79 tỷ USD. Đáng chú ý, tính đến thời điểmhiện tại năm2022, PepsiCo có mức doanh thu thuần tăng 8,8% lên 21,97 tỷ USD trong quý III. Tại Châu Âu, doanh thu của tập đoàn tăng 3,65 tỷ USD, so với 3,61 tỷ trong cùng kỳ năm 2021. Ông Ramon cho biết thêm, PepsiCo đã giành được 70 - 75% thị phần trong lĩnh vực thực phẩm, đồ ăn nhẹ và thực phẩm tiện lợi, cùng với 70% thị phần trong lĩnh vực đồ uống ở thị trường quốc tế. Với hiệu quả kinh doanh đạt được, vào tháng 10/2022, PepsiCo dự kiến doanh thu hành PepsiCo và là Chủ tịch Hội đồng quản trị kể từ ngày 1/2/2019. Ông Ramon trở thành CEO thứ 6 trong lịch sử của PepsiCo và là người Tây Ban Nha đầu tiên giữ chức Giám đốc điều hành một công ty đa quốc gia lớn của Mỹ. Thuyền trưởng dẫn dắt PepsiCo giữ vững vị thế hàng đầu Trong những năm qua, ông Ramon đã dẫn dắt công ty vượt qua các giai đoạn khó khăn, chẳng hạn như đại dịch COVID-19 hay tình trạng lạm phát và liên tục Bật mí về CEO PepsiCo tuổi Mão kín tiếng “Phần lớn cuộc trò chuyện của chúng tôi với khách hàng xoay quanh sự tăng trưởng và cách phát triển thương hiệu có giá trị hơn, đưa khách hàng tiếp cận sản phẩm. Đó là vai trò cũng như cách tạo ra giá trị lâu dài cho công ty của chúng tôi”, CEO PepsiCo Ramon Laguarta.

RkJQdWJsaXNoZXIy MTYzNTY5OA==